Cách vệ sinh và bảo quản sofa da tại nhà

Cách vệ sinh và bảo quản sofa da tại nhà

Bạn vệ sinh sofa da nhà bạn như thế nào? Có giữ được tuổi thọ và độ sáng bóng như mới của bộ sofa đó không? Điều này phụ thuộc vào chính bạn.Cùng Kuka Home thực hiện 4 bước vệ sinh siêu đơn giản cho sofa da ngay sau đây nhé

Bước 1:  Lau sofa đúng cách, thường xuyên bằng sạch sofa bằng vải mềm và khô

Bạn nên lau sofa hàng ngày và nếu quá bận hãy cố gắng lau sofa 2 - 3 lần / tuần. 

 

Đặc biệt dù là sofa da thật hay giả da thì bạn chỉ nên dùng vải “MỀM & KHÔ”để đảm bảo bề mặt da được ổn định nhất. Nếu khăn quá cứng có thể bào mòn hoặc thậm chí là xước phần da của sofa. Bạn nên chọn khăn mềm chuyên dụng hoặc một miếng mút mềm để lau sofa là tốt nhất.
Nếu bạn sử dụng vải ướt để lau chắc chắn rằng bạn có dùng loại da thật hay giả da tốt đến đâu vẫn gây nên hiện tượng bong nổ bề mặt da.

Bước 2: Sử dụng máy hút bụi để làm sạch những khe rãnh của sofa da

Thường bề mặt sofa da bạn sẽ nhìn thấy chúng khá bóng và phẳng tuy nhiên vẫn có những khe rãnh mà khi bạn vệ sinh hàng ngày không làm sạch hết được bụi bẩn
 
Vì vậy, bạn nên sử dụng một bàn chải lông mềm và dùng máy hút chân không dưới tất cả đệm và những khe nhỏ để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn có hại cho sức khỏe. Hãy làm nhẹ nhàng và dùng công suất máy vừa phải để tránh những tác động lực quá mạnh gây ảnh hưởng đến sofa.

Bước 3: Làm sạch những vết bẩn trên sofa da bằng những dung dịch vệ sinh chuyên dụng

Đối với các vết bẩn dính vào sofa bạn có thể sử dụng các chất tẩy rửa chuyên dụng. Tuy nhiên mỗi loại da đều có những loại chất tẩy rửa phù hợp bạn cần lưu ý. Với sofa giả da bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa, thuốc xịt làm sạch, thuốc tẩy ... 
Nhưng với các dòng sofa da thật nên tốt nhất bạn nên hạn chế dùng chất tẩy rửa, nếu không may dính bẩn bạn có thể dùng cồn Isopropyl để vệ sinh được tốt hơn. Sau đó nhẹ nhàng chà tăm bông lên vết bẩn và lau khô khu vực bằng một miếng vải khô. Bạn có thể tự pha chế dung dịch tẩy rửa cho sofa da thật bằng dung dịch làm từ nước và giấm hay rượu,… cũng rất hiệu quả và an toàn cho sofa da.

 

Ngoài ra, các nhà sản xuất sofa da cũng có những sản phẩm vệ sinh sofa da thật để bạn bảo quản sofa của mình được tốt hơn, hãy liên hệ với họ được biết thêm chi tiết.

Bước 4: Sử dụng các sáp hoặc kem hoặc dung dịch đánh bóng để sofa luôn như mới

Sofa da được đánh giá độ sang trọng nhờ vào độ sáng bóng và sắc màu nguyên bản của bề mặt da. Đặc biệt là những bộ sofa da thật càng bảo quản tốt thì màu sắc và độ sáng bóng của chúng càng được tôn lên theo thời gian. Sau khi sofa được làm sạch hãy “dưỡng da’ cho sofa bằng những sản phẩm đánh bóng. Các nhà cung cấp da luôn có những sản phẩm sáp (xi đánh bóng) để bảo quản da được tốt hơn. Bạn hãy sử dụng chúng thường xuyên để có bộ sofa như mới.

 

 
Bài sau →